Trào lưu phát triển của mạng xã hội và cơ hội nào cho doanh nghiệp?
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trào lưu phát triển của mạng xã hội và cơ hội nào cho doanh nghiệp?
Ngày nay, các mạng xã hội đang phát triển ồ ạc, thu hút rất nhiều đối tượng (trên khắp thế giới) tham gia. Đây phải chăng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam?
http://3c.com.vn/Story/vn//tintucvasukien/sukien/2009/9/57233.html
Bác nào quan tâm xin mời thảo luận vấn đề này.
http://3c.com.vn/Story/vn//tintucvasukien/sukien/2009/9/57233.html
Bác nào quan tâm xin mời thảo luận vấn đề này.
thiet.ngh- Góp sức
- Tổng số bài gửi : 92
Join date : 22/09/2009
Đến từ : Bình Định
Re: Trào lưu phát triển của mạng xã hội và cơ hội nào cho doanh nghiệp?
Thực sự ban đầu khi các mạng này mới được giới thiệu (Facebook, mySpace, Twitter, ...) mình không nghĩ nó lại có thể phát triển mạnh như vậy. Mình không quan tâm nhiều đến nó. Nhưng bây giờ thì có lẽ ai cũng thấy được sự phổ biến của nó. Mình thấy đánh giá của mình quá chủ quan (?!).
Nãy giờ đi lạc đề một chút , giờ trở lại vấn đề trọng tâm là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh trên các mạng xã hội: Rất rõ ràng rồi, cơ hội cho các doanh nghiệp là rất lớn nhưng bằng cách nào và như thế nào?
Mình thấy ngoài khả năng đăng ký quảng cáo bằng các đường link trên các mạng này, các doanh nghiệp còn có thể đưa ra các sản phẩm (ứng dụng) để nhúng vào các mạng này, khi đó chúng ta có thể tận dụng được lượng người sử dụng rất lớn từ các mạng này. Theo mình thấy Facebook rất mạnh về khả năng nhúng ứng dụng của bên thứ 3. Bằng chứng là người sử dụng có thể đưa lên các câu hỏi trắc nghiệm, đủ loại game ... và có cả những than thở thở than nữa
Vậy tại sao mình không thử phát triển một ứng dụng để nhúng vào Facebook và ngồi đợi nó sinh tiền cho mình nhỉ? Trước tiên chắc chắn là phải tìm một ý tưởng khả thi đã. Bạn nào có ý tưởng hay không? Mình cùng hợp tác nào
Nãy giờ đi lạc đề một chút , giờ trở lại vấn đề trọng tâm là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh trên các mạng xã hội: Rất rõ ràng rồi, cơ hội cho các doanh nghiệp là rất lớn nhưng bằng cách nào và như thế nào?
Mình thấy ngoài khả năng đăng ký quảng cáo bằng các đường link trên các mạng này, các doanh nghiệp còn có thể đưa ra các sản phẩm (ứng dụng) để nhúng vào các mạng này, khi đó chúng ta có thể tận dụng được lượng người sử dụng rất lớn từ các mạng này. Theo mình thấy Facebook rất mạnh về khả năng nhúng ứng dụng của bên thứ 3. Bằng chứng là người sử dụng có thể đưa lên các câu hỏi trắc nghiệm, đủ loại game ... và có cả những than thở thở than nữa
Vậy tại sao mình không thử phát triển một ứng dụng để nhúng vào Facebook và ngồi đợi nó sinh tiền cho mình nhỉ? Trước tiên chắc chắn là phải tìm một ý tưởng khả thi đã. Bạn nào có ý tưởng hay không? Mình cùng hợp tác nào
brian- Admin
- Tổng số bài gửi : 74
Join date : 15/09/2009
Age : 40
Đến từ : Trái tim em
Re: Trào lưu phát triển của mạng xã hội và cơ hội nào cho doanh nghiệp?
Nghe hay hay đấy!Vậy tại sao mình không thử phát triển một ứng dụng để nhúng vào Facebook và ngồi đợi nó sinh tiền cho mình nhỉ? Trước tiên chắc chắn là phải tìm một ý tưởng khả thi đã. Bạn nào có ý tưởng hay không? Mình cùng hợp tác nào
Nếu có ý tưởng tốt và thấy khả thi thì xin cho mình tham gia với nhé.
Hic!!! Nghĩ đến tiền sao mà... <$>_<$> ...Hic!!! Thương tiền quá đi thôi.
warmoger- Cống hiến
- Tổng số bài gửi : 133
Join date : 24/09/2009
Age : 38
Đến từ : Nơi bác ra đi
Re: Trào lưu phát triển của mạng xã hội và cơ hội nào cho doanh nghiệp?
Ngày nay su hướng Marketing online ngày càng phát triển mạnh nên các mạng xã hội luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà hoạch định chiến lược. Vì các mạng xã hội luôn là nơi thu hút đông đảo công dân mạng (đủ mọi lứa tuổi, tầng lớp, ...).
Như bạn Họa đã nói "bằng cách nào và như thế nào" vì cái gì cũng có tính 2 mặt của nó và mạng xã hội cũng vậy, luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ mà chúng ta luôn phải đề phòng http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/Hacker-Virus/2009/09/3BA13AA0/; và như tồng thống Mỹ Obama đã phát biểu: http://vnexpress.net/GL/The-gioi/Cuoc-song-do-day/2009/09/3BA13418/
Như bạn Họa đã nói "bằng cách nào và như thế nào" vì cái gì cũng có tính 2 mặt của nó và mạng xã hội cũng vậy, luôn ẩn chứa nhiều nguy cơ mà chúng ta luôn phải đề phòng http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/Hacker-Virus/2009/09/3BA13AA0/; và như tồng thống Mỹ Obama đã phát biểu: http://vnexpress.net/GL/The-gioi/Cuoc-song-do-day/2009/09/3BA13418/
thiet.ngh- Góp sức
- Tổng số bài gửi : 92
Join date : 22/09/2009
Đến từ : Bình Định
Re: Trào lưu phát triển của mạng xã hội và cơ hội nào cho doanh nghiệp?
Mình cũng đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện một mạng lưới bán hàng qua mạng, dĩ nhiên là phải đi kèm với dịch vụ phía sau: giao hàng miễn phí tận nhà,...và trên hết là hàng hóa phải có chất, đủ lượng. Mình cũng đã từng là 1 nạn nhân khi mua hàng qua mạng. vấn đề khó khăn ở đây là, khi nhà cung cấp ở quá xa, chỉ thanh toán qua ngân hàng và nhận hàng qua bưu điện thì hàng hóa không đạt yêu cầu ...chỉ biết trách số phận mình sao mà "đen". Mình thấy ý tưởng kinh doanh trên mạng rất hay, nhất là đối với những bạn trẻ am hiểu thông tin, thik kinh doanh nhưng vốn ít. vấn đề đặt ra là: đạo đức của người kinh doanh phải được đặt đúng chỗ. nhưng có ai đảm bảo được điều đó????
Trở về vấn đề chính, mình nghĩ rằng 1 doanh nhiệp có rất nhiều ưu thế khi tham gia vào mạng xã hội, vì quan trọng của một người kinh doanh là làm sao để cho càng nhiều người biết đến sản phẩm của mình càng tốt, nhưng, như mình đã nói, biết không chưa đủ. người tiêu dùng cần phải "tin" và đó mới là vấn đề khó.
Trở về vấn đề chính, mình nghĩ rằng 1 doanh nhiệp có rất nhiều ưu thế khi tham gia vào mạng xã hội, vì quan trọng của một người kinh doanh là làm sao để cho càng nhiều người biết đến sản phẩm của mình càng tốt, nhưng, như mình đã nói, biết không chưa đủ. người tiêu dùng cần phải "tin" và đó mới là vấn đề khó.
Thaobin- Tổng số bài gửi : 10
Join date : 22/09/2009
Age : 39
Đến từ : Ben Tre
Re: Trào lưu phát triển của mạng xã hội và cơ hội nào cho doanh nghiệp?
Web 2.0: “Mỏ vàng” hay “cái bẫy”? |
Những lợi thế và tiện ích của web 2.0 đã được biết đến từ lâu và đang được nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới ứng dụng. Nhưng giới chuyên gia cũng cảnh báo: Web 2.0 không phải là thứ “ai dùng cũng được” và rất có thể sẽ là “cái bẫy” chôn vùi không ít doanh nghiệp. |
Phao cứu sinh thời khủng hoảng Zappos là một hãng bán lẻ mặt hàng giày dép và quần áo trực tuyến. Trong vòng 2 năm qua, khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã buộc hãng này phải sa thải tới gần 10% số nhân viên của mình đồng thời cắt giảm đến mức tối đa các khoản chi phí dành cho tiếp thị, quảng cáo. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là lợi nhuận của Zappo vẫn tiếp tục gia tăng trước sự ngưỡng mộ của không ít đối thủ. Họ có bí quyết gì? “Hãy lên mạng và khai thác web 2.0 thông qua những dịch vụ đang rất “nổi” hiện nay như Twitter, Facebook…”, ông Tony Hsieh, giám đốc điều hành Zappo nói. Theo Tony Hsieh, ngoài việc tiếp tục bán hàng thông qua trang web zappo.com, hãng này đã khuyến khích 1.400 nhân viên của mình tham gia vào mạng xã hội, dịch vụ tiểu blog Twitter và kết quả là họ đã có tới 450 tài khoản Twitter khác nhau. Bản thân Tony Hsieh cũng là một trong số 20 nhân vật nổi tiếng nhất, có nhiều người “theo đuôi” nhất (186.000 người) trên Twitter. Thay vì vẫn tiếp tục gửi những bản tin về sản phẩm của mình tới người bán thông qua email hay những bản tin khuyến mãi thông thường, cả ông chủ và các nhân viên của Zappo giờ đây đã liên tục cập nhật lên Twitter tất cả những hoạt động của họ, kể cả việc hôm nay họ ăn gì hay gặp ai ngoài sân bay… Mục tiêu chính của Zappo là muốn xây dựng một loạt những kênh giao tiếp cá nhân với khách hàng của họ và mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng. “Ngày nay, khách hàng có thể tiếp cận và thu thập được rất nhiều thông tin về chúng tôi cũng như các doanh nghiệp khác thông qua mạng Internet và chẳng có lý do gì chúng tôi không chủ động cung cấp cho họ những thông tin mà mình có”, Aaron Magness, giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh của Zappo nói. Nếu như trong năm 2007, doanh thu của Zappo mới đạt 840 triệu USD, bước sang năm 2008, cùng với cuộc khủng hoảng trầm trọng của nền kinh tế Mỹ và sa thải hàng loạt lao động, doanh thu của hãng vẫn đạt trên 1 tỷ USD. Zappo không phải là trường hợp cá biệt trong việc ứng dụng thành công nền tảng web 2.0 trong kinh doanh. Trong suốt 2 năm qua, một cơn sốt sử dụng các mạng xã hội, các dịch vụ web 2.0 như Twitter, Facebook, LinkedIn hay YouTube… đã bùng phát trong nhiều doanh nghiệp hay tập đoàn lớn khắp thế giới. Theo thông tin từ ban quản trị Twitter, gần như toàn bộ các hãng, các tập đoàn lớn của Mỹ như Microsoft, Google, Dell, IBM… đã có tài khoản trên tiểu blog này. Hay cái bẫy của thời @? Rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực CNTT và đặc biệt là giới chuyên gia bảo mật gần đây đã lên tiếng cảnh báo: Chiến lược khai thác và sử dụng web 2.0 sẽ khiến doanh nghiệp phải đối mặt với không ít những rủi ro và hoàn toàn có thể biến công việc kinh doanh của họ trở thành một “mớ hỗn độn”, đặc biệt trong bối cảnh những làn sóng sa thải, cắt giảm chi phí hay cắt giảm lương bổng vẫn tiếp tục quét khắp thế giới. Chỉ cần một tài khoản của nhà quản trị hay lãnh đạo doanh nghiệp bị hacker hỏi thăm, những thông tin bí mật và giá trị sẽ lập tức bị phơi bày trên mạng hoặc bị mua đi bán lại trong thế giới ngầm. Sau đó, ngày phá sản của nạn nhân không còn quá xa. Ở mức độ “nhẹ nhàng” hơn một chút, có thể danh tiếng mà doanh nghiệp gây dựng bấy lâu sẽ “tan thành mây khói” hoặc chí ít là cũng sứt mẻ bởi những bình luận nặc danh, giả mạo trên các trang mạng xã hội. “Đó là một kênh giao tiếp và thông tin 2 chiều và các doanh nghiệp sẽ phải sống chung với sức nóng do chính môi trường web 2.0 tạo ra”, Dan Olds, nhà phân tích của hãng tư vấn Gabriel Consulting Group (bang Oregon – Mỹ) nói, “Nó (web 2.0) không phải là thứ dành cho tất cả mọi người. Một số công ty sẽ gặp vô vàn khó khăn với nó trong khi một số khác sẽ thịnh vượng lên cũng nhờ nó”. Theo Olds, đó cũng chính là lý do khiến không ít doanh nghiệp đã phải rút lại ý định tích hợp mạng xã hội hay các công cụ web 2.0 khác vào công việc kinh doanh của mình. “Vấn đề là họ phải tìm được cách tiếp cận phù hợp và khai thác nó ở mức độ nào. Ví dụ như Dell (hãng máy tính Mỹ) sử dụng Twitter để thông báo về các chương trình khuyến mại, bán hàng của họ còn Zappo lại chỉ cung cấp những thông tin về hoạt động thường nhật của hãng”. (theo ICTNews/ Networkworld, Business Week) |
thiet.ngh- Góp sức
- Tổng số bài gửi : 92
Join date : 22/09/2009
Đến từ : Bình Định
Similar topics
» Bài thi Mục tiêu - Sứ mệnh doanh nghiệp của bạn
» Doanh số bán hàng theo màng động
» Tài liệu Phát Triển HHTT Kinh Tế
» Thêu lông mày là một dịch vụ rất phát triển và được ưa chuộng rộng rãi
» Điểm Môn Phát Triển Hệ Thống Thông Tin Kinh Tế
» Doanh số bán hàng theo màng động
» Tài liệu Phát Triển HHTT Kinh Tế
» Thêu lông mày là một dịch vụ rất phát triển và được ưa chuộng rộng rãi
» Điểm Môn Phát Triển Hệ Thống Thông Tin Kinh Tế
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
10/12/2020, 01:06 by Ti3uThucodon93
» Tiểu thuyết : Yêu anh là sai lầm của cuộc đời em
24/2/2019, 11:49 by Ti3uThucodon93
» Tiểu thuyết : Yêu sai thời điểm
23/2/2019, 16:39 by Ti3uThucodon93
» Thơ Trung Quốc !
15/10/2018, 10:05 by Ti3uThucodon93
» Câu nói hay !
22/1/2017, 15:59 by Ti3uThucodon93
» Thơ tình dài !
15/11/2016, 11:45 by Ti3uThucodon93
» Thơ 4 câu !
1/9/2016, 16:14 by Ti3uThucodon93
» Thơ hài hước !
9/8/2016, 09:04 by Ti3uThucodon93
» Cách chữa trị bệnh hôi nách dành cho sinh viên
30/7/2016, 16:02 by thammybacsihathanh